Hoàng Ngọc An- Gửi cựu Th/u Phan Nhật Nam ( về lá thư ông gửi cho KHG Dương Nguyệt Ánh được phổ biến ở net ngày 28-1-2015)

Orange County ngày 28/1/2015

K/g: Cựu Thiếu úy Phan Nhật Nam

Tiểu Đòan 7 Nhẩy Dù, KBC 4979

v/v Lá Thư Ngỏ ô gửi cho KHG Dương Nguyệt Ánh ngày 28/102015

Kính thưa cựu Thiếu Úy Phan Nhật Nam, chúng tôi xin được thưa như vậy, dựa vào danh xưng, chữ ký của ông trong thư ngỏ gửi bà Dương Nguyệt Ánh được phổ biến rộng rãi trên net ngày 28 tháng 1 năm 2015. Khi thưa như thế, chúng tôi cũng xin phép coi như chúng tôi đang thưa chuyện với một người lính VNCH, tù vc trên 10 năm. Sau nữa, vì thư của ô Nam được phổ biến rộng rãi ở công cộng nên chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có quyền đóng góp ý kiến, mong ông hoan hỉ.

1Về hình thức, có một vài sơ suất nhỏ không đáng kể: sắc son thay cho sắt son, thư ngõ thay cho thư ngỏ.

2Về giao tế, cá nhân tôi nghĩ rằng, nếu cựu Thiếu úy PNN từng vui vì đã đứng chung với bà Dương Nguyệt Ánh trong vai trò MC của một DVD cách đây đã lâu của Asia, từng là thân tình với các vị như Dương Thiệu Tống, Dương Thiệu Hùng, Dương Thiệu Chí (tôi đoán là bà con của bà Ánh), thì có lẽ ông Nam nên gửi thư riêng cho bà Ánh và chờ bà giải thích về sự lựa chọn của bà: như thế hay hơn. Thực tế, ô Nam đã chọn con đường “tung hê lá thư ra công cộng”. (?). Khuya ngày 27/1/2015, tôi biết lá thư này vì ông Nam để tôi ở bcc khi ông gửi thư cho một người bạn. Tôi ngỡ rằng ô Nam chỉ nhờ người bạn ấy chuyển cho bà Ánh chớ tôi không biết ông gửi cho nhiều thân hữu (?). Sự việc cựu Thiếu úy Phan Nhật Nam, vô tình hay hữu ý “mượn tay thân hữu” để phổ biến net lá thư ngỏ gửi KHG Dương Nguyệt Ánh: với tôi là không đúng.

3Về mức độ thân tình giữa cá nhân ô Nam-bà Ánh: theo tôi, có lẽ chưa đủ để ô Nam viết thư “lên mặt” dạy bà Ánh nên thế này thế nọ.

4Về nhận định tổng quát: tôi đoán là Ô Phan Nhật Nam đã đọc bức thư ngắn gọn mà bà Ánh gửi cho bà Hoàng Lan Chi nội dung có 3 điểm chính: 1-Bà Ánh đồng tình với bà Lan Chi và hậu duệ Lữ Anh Thư trong việc đứng ra mở Quỹ Pháp Lý cho báo Sài Gòn Nhỏ. 2-Bà Ánh cũng nhận xét quan toà thiên vị 3-Bà Ánh nêu quan điểm cá nhân: không thể bỏ mặc cho các cá nhân phải tranh đấu đơn độc một mình. Tóm lại, bà Ánh chọn con đường đứng về phía báo Sài Gòn Nhỏ trong vụ bị báo NV kiện. Tuy bà Ánh không nói rõ nhưng bất cứ ai cũng hiểu rằng bà Ánh không ủng hộ cá nhân bà Hoàng Dược Thảo hay 100% báo SGN. Bà Ánh chỉ ủng hộ báo SGN trong mặt trận chống báo NV.

5-Về nội dung Ông Phan Nhật Nam đã khuyên bà Ánh không nên liên hệ đến vụ kiện cáo vì ông Nam cho rằng không dính dáng đến công cuộc chống cộng và không liên hệ đến vụ án mà ông Nam gọi là “vu cáo/mạ lị” [1]

Tôi giải đáp:

A- Có liên quan đến công cuộc chống cộng không

1-Hiện nay chống cộng không có nghĩa là chỉ chống bọn cs đang thống trị đất nước mà phải bao gồm chống cả bọn Việt gian đang tiếp tay cs dưới mọi hình thức. “Bản Lên Tiếng” của hơn 150 tổ chức, đảng phái, hội đoàn năm 2012, là một minh chứng hùng hồn là cộng đồng người Việt tị nạn cs đã 3 lần bỏ qua cho báo NV. Cuối cùng, lần thứ tư, trước sự mạ lị của Sơn Hào dành cho toàn thể quân, dân, cán, chính VNCH và được chễm chệ nằm trên báo NV vào năm 2012 thì cộng đồng đã đoàn kết và đồng lòng lên án, tẩy chay, khai trừ báo NV ra khỏi mọi sinh hoạt. Đồng thời kêu gọi mọi người quốc gia không viết, không đọc, không quảng cáo trên báo NV. Xin hỏi năm 2012 đó, người lính Phan Nhật Nam đang ở đâu khi dân quân cán chính VNCH bị mạ lị bởi bài viết của Sơn Hào do Vũ Quý Hạo Nhiên, (con rể Lê đình Điểu, chồng của Ysa hội Vaala; Y sa là cháu bà Bích Huyền), chọn đăng?

2-Báo SGN là tờ báo duy nhất đồng hành với cộng đồng trong việc chống báo NV năm 2102 qua cac việc đăng mọi thông cáo của cộng đồng và viết bài tiếp tay. Trong khi đó, đa số các tờ báo khác im lặng. Cũng xin hỏi nhà văn quân đội/người lính Phan Nhật Nam lúc đó đang ở đâu? Báo SGN đã đăng bài “Ai là chủ nhân thật sự của báo NV”, mục đích tìm hiểu chủ nhân thật sự của báo NV là ai mà tại sao liên tục vi phạm lằn ranh quốc cộng, xúc phạm cờ vàng và làm bao người Việt hải ngoại đau đớn nhiều lần như vậy? Như thế, vì cớ gì ô Phan Nhật Nam lại cho là không dính líu đến công cuộc chống cộng? Tương tự, bài viết của ô PNN dính líu đến việc tố cáo ô Dương Thừa Chí nào đó có liên quan đến công cuộc chống cộng không? Nếu ô Nam trả lời là “có” thì xin ông cũng hãy công bằng trả lời “có” cho bài viết của báo SGN.

B- Có vu cáo không?

Trong bài viết “Ai là chủ nhân thật sự của báo NV”, xin ông Phan Nhật Nam chỉ rõ đoạn nào, giòng nào bà Hoàng Dược Thảo nói ô Phan Huy Đạt là cs?

Trong bài viết “Ai là chủ nhân thật sự của báo NV”, xin ông Phan Nhật Nam chỉ rõ đoạn nào, giòng nào bà Hoàng Dược Thảo nói ông Phan Huy Đạt là chủ nhân báo NV?

Hay là bà HDT trưng dẫn một vài chứng cớ mà bà ta thâu lượm được từ Tòa Thị Chính để nêu thắc mắc với báo NV rằng tại sao ô Đạt nói Quỹ Hưu Bổng là chủ nhân công ty NV, còn giấy tờ ở Tòa Thị chính thì Phan Huy Đạt là “owner”?

Xin hỏi: theo cựu thiếu úy Phan Nhật Nam, một người bình thường, giả dụ là cựu thiếu úy Phan Nhật Nam đi, ở vào địa vị ô Phan Huy Đạt thì sẽ làm gì? Viết bài trả lời thắc mắc với chứng cớ rõ ràng vì bà có báo, chúng tôi cũng có báo nếu không muốn nói là nói báo chúng tôi lớn hơn? Lờ không trả lời? Hay đâm đơn kiện?

C-Có mạ lị không?

Trong bài viết “Ai là chủ nhân thật sự của báo NV”, Bà HDT viết như sau “…Nhưng sự kiện vợ của ông Hoàng Ngọc Tuệ, bà Hoàng Vĩnh ra mặt điều hành báo Người Việt mấy năm nay mới là lạ. Điều lạ thứ nhất: bà Hoàng Vĩnh không phải là một người có khả năng học vấn hay báo chí. Bà lại là một người có nhiều tai tiếng về tình ái.” [2]

Thưa cựu thiếu úy Phan Nhật Nam, câu viết đó, trong ngữ cảnh đó, có gì là mạ lị? Báo NV tự xưng lớn nhất Nam CA và Ban Biên Tập là thành phần quan trọng đối với cộng đồng. Nói cách khác, do vị trí lâu năm của báo NV thì Ban Biên Tập của họ là những “khuôn mặt public figure và phải chịu nhận định của độc giả hay người dân.

Bà HDT, với hai tư cách, (độc giả và người dân) nêu thắc mắc: tại sao chức vụ cao như thế mà giao cho bà Hoàng Vĩnh là người mà bà HDT, có lẽ cùng sinh hoạt lâu năm ở Nam CA nên bà HDT đã đưa nhận định a,b về bà này. Tôi dùng chữ “có lẽ” vì chúng tôi không biết sự thực. Lý do: trước đây chúng tôi không hề quen biết cả hai bà: Hoàng Vĩnh và Hoàng Dược Thảo.

Chúng tôi cho rằng lẽ ra bà HDT nên viết cho rõ nghĩa hơn, vd như vầy “bà Hoàng Vinh lại là người chưa từng viết báo, là người mà ô Ngô Kỷ đã có những ngôn ngữ về đời sống tình cảm của bà trên làn sóng đài phát thanh mà Đào Nương tôi không biết thật hay giả”.

Giả dụ thứ hai, (nhớ là tôi giả dụ nhé): viết câu này thì có mạ lị không thưa cựu thiếu úy Phan Nhật Nam “Tại sao lại chọn ô Phan Nhật Nam làm hội trưởng hội Khiêu Vũ trong khi ông ta không có khả năng nhảy giỏi và còn mang tai tiếng là có nhiều đào”?

Tóm lại thưa cựu Thiếu Úy Phan Nhật Nam, vụ kiện có liên quan đến việc chống cộng của cộng đồng ở hải ngoại không, có phải là vụ kiện về vu cáo/mạ lị không, tôi đã chứng minh khá cặn kẽ với cựu Thiếu úy. Như vậy những gì ông khuyên KHG Dương Nguyệt Ánh hoàn toàn là SAI.Cá nhân tôi nghĩ, ông nợ bà một lời xin lỗi.Chính người phụ nữ này với tấm lòng với quốc gia, dân tộc, đã sáng suốt khi Bà chọn đứng về phía báo SGN, giúp những vị khác coi lại nhận định, quan điểm của mình khi đã để hồn ma một người ám ảnh. Cũng nên nhắc lại, Tổ Chức Cộng Đồng NVQGHK gồm nhiều cộng đồng thành viên cũng đã ra tuyên cáo yểm trợ báo SGN. Song song đó còn bao cá nhân khắp nơi trên thế giới.

Còn những vấn đề khác trong thư ngỏ của cựu Thiếu Úy Phan Nhật Nam, tôi nghĩ sẽ có người khác hầu chuyện ông. Với tôi, Cố TT Ngô Đình Diệm và nền đệ nhất Cộng Hòa mà còn chia hai phe Hoài Ngô/Bài Ngô thì một nhà thơ trong ngục tù cs có tên Nguyễn Chí Thiện, chả có gì ghê gớm, quan trọng đến độ cựu Thiếu Úy Phan Nhật Nam phải có những hành động mà tôi cho là đáng tiếc cho người đã có chút tên tuổi qua “Mùa Hè Đỏ Lửa”.

Hoặc Tòa sơ thẩm có xử sai hay không: đã có phiên tòa kháng án xem xét.

Xin chào Ông và kính chúc sức khỏe.

Hoàng Ngọc An

( không phải Hoàng Thục An)

www.chungtoimuontudo2.wordpress.com

***************************

Thư của ô Phan Nhật Nam gửi KHG Dương Nguyệt Ánh

được phổ biến rộng rãi ở net

Lá Thư Ngõ

Thân kính gởi Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh,

Cô Dương Nguyệt Ánh thân kính,

Đáng lẽ tôi phải gọi cô với danh xưng Bà cho đúng với nghi thức xã giao trong một bức thư chính thức khi đề cập về một vụ việc chung. Nhưng tôi xin được phép vượt nguyên tắc xả giao kia vì những lẻ:

– Do mối thân tình với Giáo Sư Dương Thiệu tống (VN); các huynh trưởng huynh đệ, chiến hữu Dương Thiệu Hùng, Dương Thiệu Chí của thời gian lâu dài trước 1975 ở Việt Nam, sau nầy ở Mỹ cho đến hiện nay.

-Do mối liên hệ dẫu không thường trực của Người Lính Quân Lực VNCH và thế hệ nối tiếp trong mục tiêu chung: Chống chế độ hiện hành ở trong nước với sự áp đặt khắc nghiệt của người và đảng cộng sản suốt hơn nửa thế kỷ qua từ 1945, 1946.. cụ thể từ 30 Tháng 4, 1975 – Ngày sụp vỡ miền Nam tính đến nay là 40 năm. Mối liên hệ sắc son thắm thiết đã thể hiện trên sân khấu ASIA của dưới điều hành của Nhạc Sĩ Trúc Hồ, Tổng Giám Đốc Tổ Hợp ASIA-SBTN trong lần thự c hiện buổi trình diễn chủ đề Những Lá Thư Từ Chiến Trường, nhân Quốc Hận 30 Tháng 4, 2008.

Thưa Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh,

Do những mối liên hệ, thân tình kể trên, bản thân tôi , Phan Nhật Nam khẩn thiết trình bày đến cùng cô đề nghị sau đây:

BẢN THÂN , DANH TÍNH KHOA HỌC GIA DƯƠNG NGUYỆT ÁNH KHÔNG NÊN, KHÔNG CẦN THIẾT, KHÔNG LÝ DO LIÊN HỆ VỚI VỤ KIỆN CÁO GIỮA BẢN THÂN CÁ NHÂN HOÀNG DƯỢC THẢO/ĐÀO NƯƠNG/ BÁO SÀI SÀI GÒN NHỎ VÀ NHÂN SỰ/BÁO NGƯỜI VIỆT – Vì những lẽ sau đây:

#1- Nguyên nhân, diễn tiến, hậu quả, hệ quả vụ kiện kia hoàn toàn KHÔNG LIÊN QUAN ĐẾN MỤC ĐÍCH/YÊU CẦU CỦA CUỘC ĐẤU TRANH CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM CHỐNG CỘNG TỪ 1954 ĐẾN NAY.

#2- Chúng ta (Những Người Lính VNCH) và thế hệ kế tục (KHG Dương Nguyệt Ánh) không có liên hệ về vật chất. tinh thần nào trong vụ án gọi là “vu cáo/mạ lỵ” giữa cá nhân HDT/ĐN/SGN và nhân sự Báo NV.

Và để soi sáng thêm vụ việc đang xẩy ra, tôi xin gởi đến cô và quý bằng hữu, chiến hữu bài viết đã viết năm 2008.

Bài viết nầy không gởi đến các nhật báo, cơ quan truyền thông miền Nam Cali cũng bởi : Bản thân tôi, Người Lính VNCH hoàn toàn đứng ngoài, không liên hệ với những tranh chấp GIỮA các báo gọi là NV, SGN cho dù đã cầmbút từ những năm 60 ở Sài Gòn.

Thân chúc KHG Dương Nguyệt Ánh và gia quyến vui hòa bình an.

Thiếu Úy Phan Nhật Nam, Tiểu Đòan 7 Nhẩy Dù, KBC 4979

Trại Vũ Đạo Ánh, Không Đoàn 33 Chiến Thuật, Biên Hòa.

PHỤ LỤC

Một số bài nên đọc cho biết trong blog Chúng Tôi Muốn Tự Do do Hoàng Ngọc An phụ trách:

Danh sách những người đứng về phía báo SGN

Chứng cớ về báo Người Việt

Cộng Đồng Minesota gây quỹ yểm Trợ Báo Sàigòn Nhỏ

Bản Lên Tiếng số 3- Tẩy Chay báo NV- với 140 tổ chức-Ngày 24 tháng 8, 2012

Hoàng Lan Chi phỏng vấn Cô Lữ Anh Thư về vụ kiện của báo Người Việt

Lữ Anh Thư-Thư Ngỏ Về Quỹ Pháp Lý Cho Báo Sài Gòn Nhỏ

Duyên Lãng Hà Tiến Nhất -LẰN RANH QUỐC CỘNG: CON ĐƯỜNG MORAN, WESTMINSTER

Hoàng Ngọc An-Tòa án vụ báo NV kiện bà Hoàng Dược Thảo đã có bí ẩn gì. Nhận định của Hoàng Ngọc An về bà HDT và báo NV.

Hiệu ứng Pháp lý, Dân sự về việc nhật báo Người Việt phổ biến n hục mạ “VNCH là bè lũ Việt gian tay sai của Mỹ”

This entry was posted in Bài viết ủng hộ SGN. Bookmark the permalink.